ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันสร้างลานเจดีย์และองค์พญานาคทางเข้าพระเจดียศรีทศพลบรมไตรโลกนาถ ณ วัดน้ำเขียว (บุญช่วยสามัคคีธรรม) ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อถวายเป็นไตรรัตนบูชา

คชงู งูขาว ผู้ให้โชค



สวัสดีครับทุกท่าน และขออนุโมทนาบุญกุศลในทุกๆบุญของทุกท่านด้วย ไม่ได้เล่าเรื่องการเดินทางแสวงบุญเสียพักใหญ่ ในครั้งนี้ผมเพิ่งกลับมาจากการเดินทางไปแสวงหาธรรมตามรอยองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และครูบาอาจารย์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นเสียงเรียกแห่งปลายด้ามขวาน โดยเดินทางไปยังพื้นที่จังหวัด นราธิวาส ยะลา ปัตตานี จริงแล้วผมชอบเขาที่นั้นเหมือนกันนะครับธรรมชาติบริสุทธิ์สงบเงียบไม่มีใครรบกวนแต่แฝงไปด้วยอันตรายและสิ่งลี้ลับต่างๆ  ไว้ผมค่อยเล่าการเดินทางไปที่ 3
จังหวัดนี้ให้ทุกท่านได้อ่านนะครับ แต่ครั้งนี้ผมจะขอเล่าถึงสถานที่ผมได้ไปปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่งซึ่งบนภูเขาแห่งนี้ผมได้พบพานกับสัตว์ที่มีชีวิตสิ่งหนึ่งที่มีดีอยู่ในตัวตน เสมือนงูเหลือมปากเป็ด แต่ตนนี้มีคุณมากกว่าและพบหาได้ยากกว่างูเหลือมปากเป็ด จากการได้สอบถามพราหมณ์หลวงท่านหนึ่งว่างูตัวที่พบพานนี้คืออะไร ท่านเมตตาบอกกล่าวว่าเค้า เรียกคชงู ปกติจะอยู่ใต้ดิน จะไม่ค่อยขึ้นมาบนดินเท่าไหร่แล้วพบได้ยากนัก ถ้าตามความเชื่องูเหลือมปากเป็ดมีคุณมากเท่าใด คชงู ตนนี้มีคุณมากกว่านัก โบราณว่ามีแล้วดีจะเจริญรุ่งเรืองมีโชคลาภมากมาย เมื่อได้รับทราบแล้วผมแค่เห็นพิจารณาแล้วก็ปล่อยท่านไปตามวิถี เพราะรู้สึกว่าเรามาเพื่อปฎิบัติธรรมให้กับตนเองลดละกิเลสเราเอง พร้อมทำหน้าที่ที่ครูบาอาจารย์มอบหมายมาให้ดีเท่านั้น และท่านเทวดาที่ปกปักรักษาป่าเขาคงอยากทดสอบถึงกิเลสในเราจึงไม่คิดจะครอบครองท่านคชงูตนนี้ กระผมแค่นำท่านขึ้นมาชมว่าสิ่งนี้ยังมีอยู่จริง แล้วก็ปล่อยท่านไปตามทางของท่านต่อไป แต่ได้เก็บภาพมาฝากให้ทุกท่านได้ชมเพื่อพิจารณากันครับ และโอกาสหน้าผมจะมาเล่าถึงการเดินทางไปแสวงบุญให้ทุกท่านได้เดินทางไปพร้อมกันใหม่นะครับ อนุโมทนาในทุกบุญของทุกท่านครับ สาธุ สาธุ // อัครพล